Powered By Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กันดั้ม เนื้อเรื่องย่อของกันดั้มในช่วง UC (Universal Century)

กันดั้ม เนื้อเรื่องย่อของกันดั้มในช่วง UC (Universal Century)


U.C. 0079 Mobile Suit Gundam
 ปฐมบทแห่งกันดั้ม สงคราม 1ปี ระหว่างสหพันธุ์โลกและซีออน เรื่องราวของเจ้าหนุ่มอามุโร่ เรย์ เด็กอายุ 15 ที่ต้องรับภาระนักบินประจำกันดั้มรุ่นทดสอบโดยไม่เต็มใจและ ดาวหางแดง ชาร์ อัสนาเบิ้ล ACE Pilot แห่งซีออน จุดเริ่มแห่งโชคชาตะที่ทั้งสองต้องเป็นศัตรูกัน โดยที่มีสงครามที่โหดร้ายเป็นฉากหลัง

U.C. 0079 เดือน 10 Mobile Suit Gundam 08th Ms Team
 เรื่อง ราวของร้อยตรีหนุ่ม ชิโร่ อามาดะ ที่โชคชะตาบันดาลให้เขาต้องมาพบรักกับนักบินสาวของซีออน ไอน่า ซาฮาริน แบ็คกราวด์ของเรื่องเป็นป่าเขตร้อนชื้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยที่กันดั้มมาแบบทีม สู้กับโมบิลอาร์เมอร์ขนาดยักษ์ แอปซาราส

U.C. 0079 เดือน 11 Mobile Suit Gundam The Blue Destiny
 ยู คาจิม่า นักบินฝีมือเยี่ยมที่ต้องมาเป็นหนูทดลองระบบมรณะ EXAM ระบบ AI ช่วยรบรุ่นล่าสุด ที่เต็มไปด้วยอำนาจการทำลายล้างที่น่ากลัว จนน่าจะเป็นภัยมากกว่าเป็นประโยชน์ ยูและเพื่อนจึงต้องร่วมมือกัน หยุดยั้งระบบมรณะนี้ให้ได้ ก่อนที่มันจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง

U.C. 0080 Mobile Suit Gundam War in the pocket
 ทาง ซีออนได้ทราบว่า สหพันธ์กำลังพัฒนากันดั้มรุ่นใหม่ จึงได้ส่งหน่วยไซครอปเข้าไป หวังจะทำลายกันดั้มรุ่นใหม่ให้ได้ก่อนพัฒนาเสร็จ คริสติน่า นักบินทดสอบจึงต้องออกมาหยุดยั้ง โดยที่หารู้ไม่ว่า ทางหน่วยไซครอปมีเด็กน้อยวัย 11 ปี อัลเฟรด เพื่อนบ้านของเธอเอง ให้การช่วยเหลืออยู่ เพียงเพราะต้องการเครื่องหมายยศทหาร

U.C. 0083 Mobile Suit Gundam 0083 Stardust Memory
 พวก ซีออนที่หลงเหลืออยู่จากสงคราม 1 ปี ได้รวมตัวกันเพื่อแก้แค้น โดยทำการชิงกันดั้มรุ่นใหม่ที่มีการติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ ซึ่งก็คือกันดั้ม GP02A นั้นเอง โค อุรากิ นักบินฝึกหัดจึงรับหน้าที่ขับกันดั้ม GP01 ออกไล่ล่า แต่เขาก็ได้พบว่า คู่ต่อสู้เขาคือ ฝันร้ายแห่งโซโลม่อน อนาเบล กาโต้ เอซไพลอตแห่งซีออนนั่นเอง

U.C. 0087 Mobile Suit Zeta Gundam
หลัง จากชัยชนะในสงคราม 1 ปี ทางสหพันธ์ก็ได้แต่งตั้งกองกำลังขึ้นมาเพื่อกวาดล้างพวกซีออนที่เหลือรอด อยู่ ซึ่งก็คือ Titans แต่เนื่องจาก Titans เป็นหน่วยอิสระ จึงทำอะไรค่อนข้างจะเกินเลยและไร้มนุษยธรรม ไม่ว่าจะเป็น รมแก๊ส ฆ่าคนไม่เกี่ยวข้อง ฯลฯ จึงได้มีการรวมตัวผู้ที่ต่อต้านการกระทำอันโหดร้ายนี้ เป็นหน่วย AEUG(เอลโก้) นำโดย ควาโทร บาจิน่า(ชาร์ อัสนาเบิ้ล) และไบรท์ โนอา กัปตันไวท์เบสแห่งสงคราม 1ปี อามุโร่ เรย์และหนุ่มน้อยนิวไทป์ คามิว บีดาน เรียกได้ว่าภาคนี้มันภาครวมเทพนี่เอง

U.C. 0088 เดือน 1 Gundam Sentinel
 Task Foece Alpha หน่วยเฉพาะการณ์ที่ตั้งขึ้นมาโดยเร่งด่วนเพื่อปราบกบฎเพซุนโดยเฉพาะของ สหพันธ์โลกต้องมาปะทะกับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า New Desides ที่ต้องการสู้เพื่อจิตวิญญาณของ Titans เรียว พระเอกของเรื่อง รับหน้าที่ขับ S-Gundam เข้าต่อสู้กับกลุ่ม New Desides ที่นำโดย กันดั้ม MK V อันทรงพลัง และ โมบิลอาร์เมอ โซดิแอคที่ทาง New Desides ได้รับมาจากเนโอ ซีออน

U.C. 0088 Mobile Suit ZZ Gundam
จบจาก สงครามกับ Titans เอลโก้ก็ต้องมารับมือกับแอ๊คซิส ที่ตอนนี้คือ เนโอ ซีออน ยานอาร์กาม่า ต้องหานักบินโมบิลสูทใหม่ เนื่องจากคามิวเสียสติไปแล้ว และควาโทรก็หายสาปสูญ แต่ไม่รู้เอาอะไรคิด กัปตันไบรท์ได้รับเอาเด็กเก็บขยะเป็นฝูงมาเป็นนักบิน นำโดย จูโด้ อาชิตะ ซึ่งต่อมาได้ขับดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มเข้าต่อสู้กับผู้นำแห่ง เนโอ ซีออน ฮามาน คาน...

U.C. 0093 Mobile Suit Gundam Char's Counter Attack
 ชาร์ กลับมาอีกครั้ง คราวนี้มาเพื่อสานต่ออุดมการณ์ของผู้เป็นบิดา โดยการจะอพยพคนมาอยู่ในอวกาศ และทำลายพวกที่ทำให้แผ่นดินแม่มีมลทินนั่นก็คือชาวโลก การทิ้งดาวเคราะห์น้อย แอ๊กซิสลงสู่โลก เป็นวิธีที่ชาร์เลือก อามุโร่ เรย์ ซึ่งขณะนั้นสังกัดอยู่หน่วยลอนโดเบลล์ จึงได้นำกันดั้มรุ่นใหม่ นิวกันดั้ม เข้าขัดขวางชาร์ การตัดสินครั้งสุดท้ายของทั้งสองจึงเริ่มขึ้น

U.C. 0105 Mobile Suit Gundam Hathaway's Flash
 ฮา ซาเวย์ ลูกชายแท้ๆของสุดยอดกัปตัน ไบรท์ โนอา ได้เข้าร่วมกลุ่มปฏิวัตที่เรียกตัวเองว่า มัฟตี้ เพื่อท้าทายสหพันธ์โลก โดยได้มีการขโมยกันดั้มรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Ξ กันดั้ม(อ่านว่าอะไรใครรู้ช่วยบอกที) และการเข้าร่วมกลุ่มก่อการร้ายแบบนี้ ก็ได้นำมาซึ่งจุดจบอันน่าเศร้าของฮาซาเวย์ด้วยเช่นกัน

U.C. 0120 Mobile Suit Gundam F90
 เป็น ยุตของการเริ่มต้นผลิตกันดั้มแบบลดขนาดลง โดยที่ภาคนี้ ทางสหพันธ์ไม่คิดที่จะจ้างอนาไฮม์ผลิตกันดั้มอีกต่อไป จึงก่อตั้งบริษัท SNRI ขึ้นมา เพื่อพัฒนาโมบิลสูทเอง จนได้ตัวต้นแบบซึ่งก็คือ F90 นี่เอง

U.C. 0123 เดือน 2 Silhouette Gundam
เป็น สงครามเล็กๆ ระหว่างสองบริษัทที่เป้นผู้นำในการผลิตโมบิลสูท SNRI และ AE เป็นการปะทะกันของ Silhouette Gundamของ SNRIกับ Neo Gundam ของ AE

U.C. 0123 เดือน 3 Mobile Suit Gundam F91
 ครอ สโบน แวนการ์ด กองกำลังติดอาวุธที่หมายจะยึดอำนาขสหพันธ์โลก ด้วยโมบิลสูทรุ่นใหม่ที่ดีกว่า ทำให้สหพันธ์แทบไม่สามารถต่อกรได้ แต่ก็มีเด็กหนุ่มนาม ซ๊บุ๊ค อาโน ได้นำกันดั้ม F91 ที่พัฒนาโดย SNRI และออกแบบระบบไบโอคอมพิวเตอร์โดยแม่ของเขาเอง ออกมาต่อสู้กับครอสโบนแวนการ์ดเพื่อปกป้องผู้บริสุทธิ์ จากเงื้อมมือของ คารอสโซ่ โรน่า ผู้นำครอสโบน แวนการ์ด ผู้ซึ่งเป็นบิดาของ เซซิลี แฟนของซีบุ๊คเองอีกด้วย

U.C. 0133 Mobile Suit Crossbone Gundam X
 10 ปีต่อมาหลังจากที่ครอสโบน แวนการ์ดพ้ายแพ้ ซีบุ๊คและเซซีลีต้องมาร่วมมือกันอีกครั้ง หลังจากทราบแผนการทำลายโลกของกองทัพอานาจักรดาวพฤหัส โดยที่ซีบุ๊ค ซึ่งใช้ชื่อปลอมว่า คินเกดู นาว และ เซซีลี ซึ่งกลับมาใช้ชื่อจริง เบร่า โรน่า ได้ก่อตั้งกลุ่มโจรสลัดขึ้นมา ร่วมด้วย ซาบีเน่ และ โทเบีย นิวไทป์หนุ่มน้อย เพื่อเข้าหยุดยั้งแผนการของอาณาจักรดาวพฤหัส

U.C. 0153 Mobile Suit Victory Gundam
 การ ต่อสู้กันของอาณาจักร ซันสการ์ และสหพันธ์โลก นำโดยหนุ่มน้อย(อีกแล้ว) อูโซ๋ ผู้ซึ่งขับ V กันดั้มซึ่งประจำอยู่กับหน่วยเล็กๆที่เป็นหน่วยเดียวที่ขวางทางอาณาจักร ซันสการ์อยู่ ความหวังของสหพันธ์ ต้องมาฝากไว้กับเด็กน้อยนิวไทปฺอีกครั้ง เหมือนครั้งสงคราม 1 ปี

U.C. 0203 Gaia Gear
 อัลฟรานเชียร์ (ร่างโคลนของ ชาร์ อัสนาเบิ้ล) ได้นำกลุ่มแห่ง Metratron ขับ ไกอา เกียร์ อัลฟ่า เข้าสู้กับหน่วย Maha (Man Hunting Attachment) แห่งสหพันธ์โลก โดยที่ภาคนี้จะไม่มีโมบิลสูท หรือ กันดั้มอีกต่อไป

เครดิตจากhttp://bergkamp.exteen.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น